5 thg 8, 2011

MỘT SỐ NGUYÊN TẮC TRONG NGÀY CƯỜI ĐỪNG NÊN PHÁ VỠ

Mặc dù đám cưới ngày nay đã không còn duy trì những quan điểm mang tính bất tiện, tuy nhiên Marry vẫn tin rằng còn một số điều rất thiêng liêng mà chúng ta nên chú trong. Để tránh những bất ngờ khó chịu giữa hai bên, đặc biệt là với gia đình bạn thì sau đây là một số nguyên tắc trong ngày cưới mà bạn không nên phá vỡ:




Lên kế hoạch

Việc lên kế hoạch trước tiên vẫn cần được thông qua giữa gia đình bạn và chàng.

Đối với nhiều gia đình thì ngày cưới giống như một món quà cuối cùng mà họ dành cho con cái của họ, trước khi chúng rời xa mái nhà và tự xây dựng cuộc sống riêng. Đó cũng là công việc cuối cùng mà những người làm cha mẹ có thể làm để thể hiện trách nhiệm của người sinh thành và nuôi nấng con mình. Hầu hết các bậc phụ huynh đều rất vui vẻ khi con cái tự tay quán xuyến công việc trong ngày cưới hoặc thuê Wedding Planner. Tuy nhiên trong văn hóa gia đình Châu Á thì công việc này vẫn mang một ý nghĩa nhất định. Vì vậy cho dù bạn và chàng có tư tưởng hiện đại đến đâu thì cũng đừng quên gia đình luôn là một nền tảng quan trọng để giúp bạn có một ngày cưới thật trọn vẹn.

Gia đình đôi khi có thể rất mâu thuẫn nhưng họ là những người thân yêu duy nhất mong chờ và hạnh phúc khi được trông thấy bạn hạnh phúc. Có rất nhiều cặp đôi ngày nay có ý tưởng tổ chức tiệc cưới tách đôi giữa gia đình và bạn bè. Đây chỉ là một ý tưởng hay khi bạn thực sự muốn được tổ chức tiệc một cách chu đáo nhất dành cho những người quan trọng trong cuộc sống của bạn, không đơn thuần là một cách trốn tránh những quy tắc cứng nhắc và hình thức của gia đình.




Chọn thực đơn

Việc chọn món ăn trong ngày cưới phải được tuân theo những quy tắc nhất định để có thể phục vụ và đáp ứng khẩu vị của mọi khách mời.

Bạn là người lên danh sách khách mời vì thế ít nhất bạn sẽ biết những vị khách của mình sẽ hợp hoặc không hợp với những món ăn nào. Đối với người già và trẻ em, bạn nhất thiết không nên chọn những món ăn như sushi hay sashimi (đồ sống) có trong thực đơn của mình. Những món ăn tươi mát, dễ ăn luôn thích hợp cho mọi vị khách của bạn, đặc biệt là những người lớn tuổi.

Lưu ý: Những món ăn có thể gây ảnh hưởng đến khẩu vị của người dùng như quá cay hoặc quá nóng. Những món ăn Tây đa phần có nhiều sốt kem, khoai tây nghiền cũng nên được lưu ý vì vị của chúng có thể không phù hợp với người Việt Nam, không nên chúng quá nhiều trong thực đơn của bạn chỉ đơn giản vì sang hoặc đẹp.






Quá nhiều điều bất ngờ

Sự ngạc nhiên có thể đem đến niềm vui khôn tả nhưng quá nhiều sự ngạc nhiên có thể đem đến thảm họa. Bạn có thể dàn dựng một tiết mục bất ngờ để gây ấn tượng với các vị khách của mình nhưng cứ mỗi phút lại có một sự bất ngờ mới sẽ khiến nhiều người cảm thấy không thoải mái, đặc biệt có thể là những người trong gia đình bạn.


Vui quá mức

Ai cũng biết tiệc cưới là một ngày sự kiện trọng đại có một trong hai trong đời. Tuy nhiên đó không phải là lý do để bạn hoặc chàng vui đến 'quên đường về'. Một tiệc cưới vui vẻ và thoải mái nhưng vẫn phải có điểm dừng. Cô dâu và chú rể không nên xay xỉn hay chè chén quá đà ngay tại tiệc cưới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét