5 thg 8, 2011

NHỮNG VỊ KHÁCH NGHĨ GÌ KHI HỌ THAM DỰ TIỆC CƯỚI CỦA BẠN

Hầu hết mọi người đều bất ngờ rằng có những điều hết sức nhỏ nhặt và họ đã bỏ qua nhưng lại là những điều mà các vị khách quan tâm. Vì vậy, để trở thành cô dâu tâm lý nhất, hãy dành thời gian tham khảo những ý kiến dưới đây và chia sẻ với chàng bạn nhé:



Số bàn hoặc vị trí khách mời sẽ ngồi
Đa phần các khách tham dự đều không hỏi trước hoặc hầu như không quan tâm đến vị trí mà họ sẽ ngồi trong ngày cưới, nhưng trên thực tế là họ rất chú ý điều đó. Nếu như các vị khách đều được xếp ở một chỗ ngồi đẹp thì không có vấn đề gì, nhưng nếu địa điểm của bạn có những khuyết điểm hay những góc khuất làm các thực khách khó chịu thì lại là cả một vấn đề. Việc ưu tiên cho những người thân của bạn là phần tất yếu, nhưng đối với các vị khách như bạn bè, đồng nghiệp thì bạn hãy giữ tâm lý không thiên vị khi xắp xếp chỗ ngồi cho các vị khách của mình nhé.
Thiệp mời cưới sẽ được gửi đến sớm hay muộn
Thiệp mời cưới của bạn đã đến lúc được gửi đi nhưng chẳng may có khách được gửi thiệp mời trước, có khách lại chưa được gửi. Và vì một lý do nào đó họ biết rằng thiệp đã tới tay người khác, nhưng chưa tới tay họ thì họ sẽ có những thắc mắc và thậm chí có những lời than phiền. Chắc chắn những lời than phiền này sẽ không đến được tai bạn nhưng đặt trường hợp ngược lại nếu là bạn, bạn sẽ phản ứng như thế nào. Nghe có vẻ khá khó chịu, và khá nhỏ nhặt. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những vấn đề bạn cần lưu tâm đến khi quyết định thời gian gửi thiệp mời .



Vị trí chính xác của sảnh, nơi gửi xe…
Thông thường, một chiếc thiệp mời cưới chỉ có vỏn vẹn những thông tin về thời gian và địa điểm. Khách mời sẽ cảm thấy phiền hà nếu như họ hỏi bạn từng chút về vị trí sảnh, lầu, chỗ gửi xe…, họ có thể tự tìm thông tin hoặc tự giải quyết nhưng như thế sẽ vô cùng mất thời gian. Bên cạnh đó, các cô dâu và chú rể hay có tâm lý rằng các vị khách có thể dễ dàng tìm thấy “họ’. Thật sai lầm, vì đa phần chẳng ai muốn quay ngang quay ngửa tìm vị trí bữa tiệc của mình trong một không gian đông đúc và ồn ào cả. Ví dụ một tiệc cưới mà Marry từng biết, địa điểm tổ chức là một khách sạn trên đường Đồng Khởi. Khách phải mất thời gian đi tìm chỗ gửi xe ở những khách sạn khác, và thậm chí nói dối vô thưởng vô phạt để có một chỗ gửi vào dự tiệc cưới của bạn mình. Thêm một vài thông tin cần thiết về địa điểm, vị trí, lầu, sảnh và chỗ gửi xe (miễn phí hay không) để thể hiện sự chu đáo đối với các vị khách mời bạn nhé.
Cô dâu và chú rể mong đợi họ mặc trang phục như thế nào
Có ổn không nếu họ mặc trang phục quần tây, áo sơ mi đơn giản nhưng trang trọng, hay cô dâu và chú rể mong đợi họ mặc trang phục dạ tiệc nhiều hơn? Hoặc tiệc cưới sẽ được thiết kế với gam màu gì, có nhất thiết phải mặc trang phục theo màu của bữa tiệc không? Nếu bạn thực sự mong đợi các vị khách của mình mặc trang phục theo gam màu mà bạn mong muốn thì hãy thực sự cho họ những sự lựa chọn khả thi. Ví dụ như chỉ cần một chiếc khăn, phụ kiện hay chiếc cà vạt cùng màu. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn là để những vị khách mặc theo ý thích của họ nhé. 



Họ sẽ gặp lại những người quen nào trong ngày cưới
Các khách mời của bạn thông thường được chia ra những nhóm khách như: nhóm chỉ thích uống, nhóm thích thưởng thức món ăn, nhóm chỉ mong gặp lại người quen cũ… Đối với những nhóm khách mong gặp lại người quen cũ, điều này thật sự quan trọng với họ khi được gặp lại những bạn bè, người quen lâu năm. Vì vậy, việc thông báo đến họ rằng bạn có cơ hội mời những vị khách mà họ từng biết sẽ rất ý nghĩa. Thêm vào đó, để tránh việc họ bỏ qua cơ hội gặp lại và trò chuyện với bạn bè cũ, một việc mà họ sẽ có thể khá tức giận với bạn nếu như họ tình cờ biết rằng bạn không thông báo với họ trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét